คีออส เคออส 2023

เพิ่งได้กลับมาดูว่า ตัวเองไม่ได้เขียนอะไรลงบล็อกเลยมาเป็นปีๆละ เนื่องด้วยโควิด ทำให้ต้องเปลี่ยนแผนชีวิต แผนธุรกิจ เพื่อให้สามารถอยู่รอดได้ จากนั้นมาก็เลยยุ่งๆกับงานผลิตตู้คีออส จริงๆถ้าจะเรียกเต็มๆก็ต้องบอกว่าเป็นเครื่องให้บริการอัตโนมัติเนอะ เพราะเรียกคีออส ก็จะเข้าใจไปว่า เป็นคีออส ที่เป็นซุ้ม เป็นเคาท์เตอร์สำหรับขายสินค้าไป

ส่วนตัวอายุก็ค่อนข้างเยอะแล้ว ไม่ได้อยากจะเยอะ แต่รู้เลยว่าสังขารไม่เหมือนก่อน มีอะไรที่อยากจะเล่น จะทำอีกหลายอย่าง แต่ปัจจัยที่จำเป็นหลายๆอย่างมันลดลงไป สวนทางกับความอยาก

มาปีนี้ปีสุดท้าย ปีหน้าจะขึ้นเลข 5 ละ โลกเริ่มมาทาง ai จริงๆเราก็เริ่มเตรียมตัวก่อนใครนะ แต่รู้สึกว่าจะกลายเป็นเต่าไปละ ตามไม่ทัน อย่างเรื่อง chat GPT ก็ยังไม่เคยได้ลองเล่นจริงจังกับเค้าเลย

เรื่องหุ่นยนต์อัตโนมัติ เดี๋ยวนี้ก็ไปไกลกว่าการใช้ล้อละ มีทั้งเดิน 2 ขา 4 ขา หลายขา รวมถึงการนำทาง เรื่อง vision ไปจนถึง lidar

ในเรื่องของ smart farming ก็นั่งดูและทดลองสั่งเซ็นเซอร์ต่างๆ มา รวมถึงสินค้าที่เคยขายดีอย่าง weather station ตอนนี้ก็เงียบๆไป เนื่องด้วยเพราะผมเงียบๆไปด้วยแหละ ไม่ได้เขียนบล็อกเขียนอะไรมากระตุ้นยอดขายให้ร้านเลย

แต่มาครึ่งปีหลังนี้ วันนี้เป็นช่วงที่ได้พักหน่อย เนื่องจากประกอบตู้จนข้อมืออักเสบ (ถึงได้บอกว่า หลายอย่างมันเสื่อม มันถดถอยลดลงไป ไม่เอื้ออำนวยเท่าเก่า) ประกอบเริ่มคิดถึงความฝัน การมีชีวิตในช่วงสูงวัย ก็ต้องเริ่มเตรียมตัวละ เพราะที่ผ่านมาใช้ชีวิตอย่างเดียว ไม่มีสะสมไว้ ตอนนี้ก็คงต้องถึงเวลา เพื่อใช้ชีวิตอีกสัก 20 ปีที่เหลืออย่างมีความสุขแบบพอเพียง

พอพิมพ์มาถึงตรงนี้ ก็ได้ไอเดียโปรเจ็คกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่ละ ฮ่าๆ ขอไปเตรียมของก่อน

ใส่ความเห็น